10 nguyên tắc đặt tên tạo nên thương hiệu mạnh
Tên thương hiệu là sản phẩm của sự sáng tạo.
Đặt tên thương hiệu cần phải trải qua một quy trình thẩm định và chỉnh sửa, cải tiến nếu chưa đạt yêu cầu, với các tiêu chí cụ thể để đạt được mục đích của người sử dụng cũng như người tìm đến nó.
Tạo dựng ra thương hiệu là một quá trình liên tục, không có điểm dừng. Có rất nhiều công cụ để xây dựng thương hiệu và chúng tôi sẽ phải cùng các bạn tạo dựng ra quá trình hình thành này.
Hiện nay, công viêc của chúng tôi là hỗ trợ các doanh nghiệp mới hình thành có một cái tên và xây dựng thành một thương hiệu.
Khi bạn có một thương hiệu mạnh, phần vô hình trong giá trị thương hiệu sẽ tăng thêm. Và khi đã trở thành vô hình thì giá trị thương hiệu không còn mức giới hạn nào nữa. Nếu giá trị của bạn phần lớn dựa vào những tài sản “cứng” - những tài sản hữu hình, cụ thể mà bạn sở hữu - thì sự phát triển của bạn còn có giới hạn.
Một thương hiệu mạnh là thương hiệu dẫn đầu trong tâm trí khách hàng. Do vậy để đạt được thương hiệu mạnh cần có 10 nguyên tắc đặt tên sau:
Nguyên tắc 1: Tên phải dễ đọc
Đặt tên là chuyện quá bình thường nhưng nó không có nghĩa là việc dễ dàng thực hiện. Có cái tên đọc dễ dàng “như trở bàn tay” thật không đơn giản. Đây là công việc vừa mang tính nghệ thuật vừa mang tính khoa học. Nếu mọi người không thể đọc được tên của bạn thì tại sao họ lại mua sản phẩm của bạn chứ? Vì bạn tốt hơn ư? Hay bạn là chất lượng? Bạn có dịch vụ tốt? Bạn trân trọng những con người của bạn? Bởi vì đối với bạn thì khách hàng là số 1? Đó không phải là những lý do khiến khách hàng đến mua. Đó chỉ đơn thuần là những lý do để tìm hiểu về bạn, bởi vì ngày nay tất cả những thứ này là giấy thông hành cho các đối thủ được tham gia vào cái mà chúng tôi gọi là không gian thị trường.
Nguyên tắc 2: Tên phải dễ nhớ.
BENJAMIN FRANKLIN từng viết: “Nói với tôi và tôi sẽ quên. Hướng dẫn tôi và tôi sẽ nhớ. Kéo tôi vào cuộc và tôi sẽ học hỏi.” Kéo khách hàng theo bạn là điều rất quan trọng. Khách hàng sau đó sẽ muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn. Khi điều đó xảy ra thì mối liên kết vững chắc sẽ được thiết lập. Liên kết này làm cho các đối thủ gặp khó khăn khi muốn xâm nhập vào tâm trí khách hàng. Nhưng để kéo khách hàng vào cuộc thì trước tiên cái tên của bạn phải dễ nhớ. Nếu tên không dễ nhớ thì không thể lôi kéo được tâm trí khách hàng cùng quan tâm. Và bạn muốn mọi người nhớ đến mình, đúng không? Bạn muốn họ nhớ về thương hiệu của bạn. Nếu không, họ sẽ nhớ đến thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh và đó là điều bạn không bao giờ mong muốn.
Nguyên tắc 3: Tên phải có âm sắc tiếng Anh
Một cái tên có âm sắc tiếng Anh sẽ dễ đọc và dễ nhớ hơn. Chúng tôi nhìn thấy những cái tên có âm sắc tiếng Anh thường cũng hiệu quả đối với các ngôn ngữ khác, xét về khía cạnh phát âm. Tôi cho rằng nguyên nhân của sự việc này phần nào là do tiếng Anh ngày càng được sử dụng rộng rãi trong thương mại quốc tế, nhiều hơn bất cứ ngôn ngữ nào khác.
Nếu bạn muốn thương hiệu của mình cạnh tranh được trên thị trường quốc tế, tên thương hiệu của bạn cần mang âm sắc tiếng Anh. Vì đa phần các thương hiệu lớn nhất thế giới đều là của phương Tây, nên một cái tên có âm sắc tiếng Anh giúp bạn thuận lợi hơn. Không có sự đảm bảo thành công, nhưng ít nhất là với cái tên như vậy thì thương hiệu của bạn sẽ dễ được chấp nhận hơn. Việc kinh doanh đã quá đủ trở ngại nên không cần thiết phải tăng thêm gánh nặng bằng một cái tên khó đọc. Do đó hãy chắc rằng bạn đang làm đúng chuyện này.
Nguyên tắc 4: Tên phải ngắn gọn
Nguyên tắc 5: Tên phải độc nhất
Nguyên tắc 6: Tên không có những từ chung
Nguyên tắc 7: Tên không có chữ cái viết tắt
Nguyên tắc 8: Bạn cần có hai cái tên
Nguyên tắc 9: Bạn cần có cái đuôi ".com"
Nguyên tắc 10: Cái tên trung tính về ngôn ngữ
TRI TUE MEDIA SER., luôn song hành cùng quý vị đi tới thành công.
Trân trọng!
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TIỆN ÍCH & TRUYỀN THÔNG TRÍ TUỆ
Địa chỉ: Toà nhà khu văn phòng Hồng Hà, 109 Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 0983 607 875
Email: trituemedia@gmail.com