21 TIÊU CHÍ CHỌN VỊ TRÍ OOH
Chọn vị trí OOH sẽ được đánh giá thông qua 21 TIÊU CHÍ, tuy nhiên sẽ có những yếu tố là cực kỳ quan trọng và những yếu tố chỉ có thì tốt còn không có cũng không sao dựa vào tỷ suất quan trọng (%) của từng tiêu chí, cụ thể sau đây
1/ Loại hình (Ad Form): đánh giá quảng cáo thông qua các hình thức của OOH như: Bảng tầm cao (High-level); Street Furniture (Bảng tầm thấp), Transit (Quảng cáo trên các phương tiện giao thông) hay Digital Frame.
2/ Kích thước (Ad size): tiêu chí đánh giá dựa theo kích thước của bảng quảng cáo như: trên 60m2, từ 20-59m2, …
3/ Chiều cao (Viewing Height): đánh giá thông qua chiều cao, vừa đủ hay quá cao hoặc quá thấp.
4/ Tầm nhìn xa (Visible Distance): khoảng cách xa nhất có thể thấy rõ quảng cáo.
5/ Góc nhìn (Angle Vision): xem xét góc nhìn có thuận tiện cho người dùng như: trước mặt, phải nhìn xéo …
6/ Lưu lượng giao thông (Traffic Flow): lưu lượng giao thông tại vị trí có OOH, mật độ giao thông cao, trung bình hay thấp, mật độ này được tính dựa vào khu vực/tỉnh thành của vị trí (như: tại Đà Nẵng mật độ cao là hơn 250.000 lượt/tuần, nhưng ở HCM thì mật độ cao phải là hơn 1.000.000 lượt/tuần).
7/ Tốc độ lưu thông (Traffic Speed): tốc độ lưu thông của người dùng tại vị trí OOH.
8/ Hướng lưu thông (Traffic Direction): hướng lưu thông của người dùng có thể thấy OOH (ví dụ: hướng vào thành phố, hướng ra khỏi thành phố …)
9/ Số lượng con đường nhìn thấy được OOH (Number of Roads): số lượng những con đường mà khi ở những con đường đó người dùng có thể thấy được OOH.
10/ Kích cỡ của đường giao thông (Road Size): kích cỡ được đánh giá thông qua các yếu tố như: đường lớn hai chiều, có làn riêng cho mô tô/xe máy, đường hai chiều, đường một chiều …
11/ Loại đường giao thông (Road Type): là nơi và mục đích đường giao thông được xây dựng, như: nội đô, ngoại ô, liên tỉnh …
12/ Yếu tố gây xao lãng (Visual Clutter): vị trí của OOH có nằm cùng với nhiều OOH khác không.
13/ Yếu tố gây cản trở tầm nhìn (Vision Issue): các yếu tố cố định gây cản trở tầm nhìn của người tiêu dùng đến OOH.
14/ Các địa danh quanh OOH (Surrounding Area): các địa danh nổi tiếng, danh lam thắng cảnh … nói chung đại danh thu hút nhiều người trong bán kính 1km quanh vị trí OOH.
15/ Kẹt xe thường xuyên (Permanent Obstruct): vị trí của OOH có nằm ngay khu vực hay kẹt xe thường xuyên hay không, với các cấp độ: kẹt nặng, khá nặng, nhẹ, không kẹt xe.
16/ Kẹt xe tạm thời (Temporarily Obstruct): vị trí của OOH có nằm ngay khu vực kẹt xe tạm thời do các yếu tố tạm thời (công trường thi công …), với các cấp độ: kẹt nặng, khá nặng, nhẹ, không kẹt xe.
17/ Kẹt xe theo mùa (Season Obstruct): vị trí của OOH có nằm ngay khu vực kẹt xe theo mùa (ví dụ: mùa mưa sẽ kẹt xe …), với các cấp độ: kẹt nặng, khá nặng, nhẹ, không kẹt xe.
18/ Khu vực (Zone): khu vực OOH được đặt, như: trung tâm, khu dân cư, gần sân bay, khu dân cư nông thôn, …
19/ Giao lộ lớn, Bùng binh, Khúc cua, Ngã tư … (Roundabout, Turning Point, Crossroad): vị trí của OOH có nằm tại khu vực giao lộ lớn (hơn 4 con đường), khúc cua, ngã tư …
20/ Tín hiệu/Đèn giao thông (Traffic Light): vị trí của OOH có nằm tại khu vực có đèn hiệu giao thông hay không.
21/ Chiếu sáng (Illumination): vị trí OOH có được chiếu sáng đầy đủ, ánh sáng có ảnh hưởng tới người nhìn.
<Theo Adtimes>
TRI TUE MEDIA SER., luôn song hành cùng quý vị đi tới thành công.
Trân trọng!
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TIỆN ÍCH & TRUYỀN THÔNG TRÍ TUỆ
Địa chỉ: Toà nhà khu văn phòng Hồng Hà, 109 Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 0983 607 875
Email: trituemedia@gmail.com